Thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 4m

Vợ chồng tôi dự định xây căn nhà 1 mặt tiền với diện tích 4 x 20m. Trừ 4m làm sân. Chúng tôi định xây 3,5 tầng theo phong cách hiện đại.
Yêu cầu:
 
- Tầng 1: gara + bếp  +  nhà vệ sinh
 
- Tầng 2 : Phòng khách thoáng + phòng ngủ + vệ sinh riêng rộng
 
- Tầng 3: 2 phòng ngủ + vệ sinh riêng
 
- Tầng tum: 1 phòng thờ, 1 nhà kho, sân phơi và có khoảng không gian trồng cây cảnh.+ phòng giặt.
 
Thiết kế kiến trúc nhà hiện đại, màu sắc đẹp, sạch, thoáng và sáng
 
Xin cảm ơn.

Trả lời:
 
Chào anh chị!
 
Trước hết  xét về đất thì anh chị có 1 mặt tiền, vì thế cần quan tâm tới việc chiếu sáng cho phòng. Phía trước trừ 4m làm sân, cũng là khoảng đệm cho nhà. Phía sau trừ 2m để làm không gian giếng trời lấy ánh sáng phòng phía sau, cũng là mảng tường trang trí nội thất với tiểu cảnh để phòng ăn, phòng ngủ có thể hướng ra. Giao thông chính, hành lang và thang -  giếng trời sẽ bố trí ở giữa nhà. Như vậy khu đất xây dựng sẽ là 4m x 14m. Diện tích này phù hợp để thiết kế kiến trúc với yêu cầu của anh chị.
 
Không gian tầng 1 chủ yếu là Gara và không gian bếp ăn. Không gian bếp nấu và ăn ở phía sau có tiểu cảnh giếng trời lớn, vậy nên sẽ thoáng và dễ dàng hơn cho việc thoát mùi cũng như có tiểu cảnh khi ngồi ăn.
 
Thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 4m

Tầng 2 thiết kế với không gian phòng khách dạng mở và rộng. Toàn bộ hướng nhìn ra hệ cửa 4 cánh mở ra phía mặt tiền, ngoài ra còn có một ban công phía ngoài, Không gian phòng khách và thang ngăn cách nhau bằng các đợt gỗ trang trí để tạo không gian thoáng và mở. Phía trong thiết kế phòng ngủ với vệ sinh riêng biệt, mở cửa sổ phía giếng trời đằng sau lấy ánh sáng, khí tự nhiên và có tầm nhìn đẹp ra mảng tường cây trang trí.
 
Thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 4m

Hai phòng ngủ còn lại thiết kế rộng với vệ sinh riêng. Phòng ngủ phía trong lấy ánh sáng và gió ở giếng trời phía sau. Phòng ngủ ngoài thiết kế với ban công rộng, vệ sinh riêng biệt.
 
Thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 4m

Tầng tum là phòng thờ, nhà kho và phòng giặt ở phía ngoài. Với khoảng sân rộng, anh chị có thể bố trí cây cảnh tùy theo mong muốn của mình, cũng là không gian vui chơi. Mái che và tường chắn kết hợp lan can kính tạo sư hiện đại và thoáng đãng.
 
Thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 4m

Về phương án phối cảnh: mặt tiền nhà anh chị là 4m và xây cao 3.5 tầng. Vì vậy, để giảm cảm giác nhà bị cao, KTS thiết kế các khối ngang để làm giảm cảm giác đó, đồng thời tạo điểm nhấn bởi 2 màu chính là trắng và màu xanh kẻ chỉ ngang.
 
Thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 4m
 
Các khối bố trí đơn giản, chủ yếu sử dụng vật liệu sơn màu và lan can kính để tạo dáng trẻ và hiện đại, chi phí cũng không quá tốn kém. Ngôi nhà thiết kế kiến trúc hiện đại bằng sự kết hợp hình khối và vật liệu, tạo nên phong cách trẻ, thoáng đãng và nhẹ nhàng không rườm rà về chi tiết và màu sắc.
 
Thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 4m

Với phương án thiết kế kiến trúc của KTS, hi vọng anh chị sẽ có ngôi nhà hợp với mong muốn của mình.
 
Trân trọng.

KTS. Nguyễn Thanh Tùng

Bạn hãy vào nhấp vào liên hệ đặt câu hỏi để được KTS Khai Đạt tư vấn những thắc mắc của bạn!