Thiết kế nhà phố trên diện tích 6.5x21m

Tôi muốn xây một căn nhà phố trên diện tích đất 6,5 x 21 m, hướng Đông Nam. KTS bố trí sân trước sân sau hợp lý với mảnh đất.
Yêu cầu:

Đẹp, hiện đại; thông gió cho toàn ngôi nhà, các phòng vệ sinh đều phải được bố trí tiếp xúc tự nhiên với gió trời (nếu có nắng thì càng tốt).
- Tầng hầm: Gara để 2 xe hơi + 1 kho + WC

- Tầng lửng: gồm có: Phòng khách lớn tối đa  +  bếp  + bàn ăn 06 người  +  WC

- Tầng 1: diện tích sàn: Gồm 02 phòng ngủ trong đó có 01 phòng ngủ lớn. Cả 02 đều có WC riêng biệt.

- Tầng 2: diện tích sàn: Gồm 02 phòng ngủ có WC riêng biệt.
 

- Tầng thượng: diện tích sàn: Gồm : 01 phòng ngủ + 1 vệ sinh khép kín và 1 phòng giặt đồ. Phòng khách kết nối sân ngoài trời  với sân thượng.
Trả lời:

Thân chào anh Hoàng!

KTS đã thiết kế sơ bộ theo ý đồ công năng của anh. Sân trước lùi vào 5m, sân sau để rộng 1,5m. Còn lại chiều dài ngôi nhà 14,5 m. Các tầng trên đua ra thêm 1,1 m, riêng sân thượng đua ra 0,5 m.

* Về phương án mặt bằng:


- Tầng hầm:  Kts bố trí không gian đủ cho 2 xe ô tô và 1kho chứa đồ + vệ sinh, thêm vào đó là tiểu cảnh được lấy ánh sáng thông tầng từ các tầng trên xuống, thang lên bố trí đối diện với tiểu cảnh. Để giảm bớt chi phí xây dựng và tạo độ thông thoáng cho tầng hầm, Kts hạ cốt nền tầng hầm âm xuống so với nền sân là 1m, phía sau trừ 1,5m làm tiểu cảnh lấy sáng.
Thiết kế nhà phố trên diện tích 6.5x21m

- Tầng lửng: Bố trí thang lên từ bên hông nhà ,từ sân tiếp cận phòng khách bằng sảnh đón. Ở tầng lửng kts bố trí gồm 1 phòng khách lớn, 1 phòng bếp + ăn,  không gian thông thoáng được liên kết bằng giếng trời tạo cảm giác rộng rãi
 Thiết kế nhà phố trên diện tích 6.5x21m

- Tầng 01; 02: Là 2 phòng ngủ ở 2 bên, ở giữa là thang và giếng trời. Ở tầng này 2 phòng ngủ đều có vệ sinh riêng, rộng rãi và lấy đc ánh sáng tự nhiên. Phòng ngủ chính rộng rãi và có ban công đẹp, các phòng đều lấy được ánh sáng tự nhiên, khu thang đẹp rộng, thông thoáng.
Thiết kế nhà phố trên diện tích 6.5x21m 
Thiết kế nhà phố trên diện tích 6.5x21m
- Tầng thượng: Gồm có 1 phòng khách liên kết với sân thượng bằng vách kính rộng có thể kết hợp tiếp khách ngoài sân, không gian mở tạo cảm giác rộng rãi. Phía sau là 1 phòng ngủ có vệ sinh riêng, không gian các phòng thông thoáng và lấy được ánh sáng tự nhiên.
Thiết kế nhà phố trên diện tích 6.5x21m

* Về phương án mặt tiền:

Thiết kế nhà phố trên diện tích 6.5x21m

- KTS thiết kế phương án mặt tiền (thể hiện trên phối cảnh) theo xu hướng đơn giản, hiện đại, dùng hình khối và vật liêu đơn giản, không cầu kỳ.
- Ở các mảng tường, anh có thể thay đổi màu sơn (hoặc vật liệu) cho phù hợp với cá tính của anh mà sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đến hình thức kiến trúc, vì phương án đã có sự tính toán tỷ lệ cân đối giữa các mảng sao cho hợp lý.
 

Đây là phương án thiết kế kiến trúc sơ bộ, hi vọng sẽ hợp với ý đồ và phong cách của gia đình anh.
Chúc anh và gia đình mạnh khỏe!

Trân trọng.


Văn phòng kiến trúc Archi One

Bạn hãy vào nhấp vào liên hệ đặt câu hỏi để được KTS Khai Đạt tư vấn những thắc mắc của bạn!