Xử lý các vết bẩn trên gạch

Dùng hỗn hợp axit clohydricvà nước sạch theo tỉ lệ 1:10 nếu như gach của bạn màu tối và 1: 15 nếu như gạch, để 10-15 phút sau đó dùng nước cọ sạch.

Hiện tượng "nở hoa" là hiện tượng xuất hiện bột trắng khi muối khoáng trong vữa bị nước phân huỷ . Hiện tượng này thường xảy ra vài năm sau khi xây dựng. Nếu như bạn muốn bỏ chúng đi hoặc bạn gặp các vấn đề về các

vết bẩn hãy thử những biện pháp liệt kê dưới đây. Theo nguyên tắc chúng, bạn hãy cố gắng sử dụng các chất tẩy rửa dùng cho gia đình khi có thể và chỉ sử dụng axit khi cần thiết. Không được sử dụng axit lên đá hoa cương và đá vôi. Chú ý là luôn luôn đổ axit từ từ vào nước, không bao giờ được làn ngược lại.

Hiện tượng nở hoa:Dùng nước và chổi và chờ một vài ngày. Nếu như vết bẩn quá lớn hay làm sạch tường với hồn hợp gồm một phần axit clohydric và mười năm phần nước sạch. Dùng nước rửa sạch khi cọ xong.

Vết bẩn từ vữa: Dùng hỗn hợp axit clohydricvà nước sạch theo tỉ lệ 1:10 nếu như gach của bạn màu tối và 1: 15 nếu như gạch, để 10-15 phút sau đó dùng nước cọ sạch.

Nấm mốc: Dùng hỗn hợp chất tẩy trắng và nước sạch theo tỉ lệ 1:3 cùng với một chút bột giặt hay trisodium phosphate. Để 15 phút sau đó rửa sạch.


Sơn khô: Dùng dao gắn mát tít gỡ sạch nhất cõ thể. Sau đó dùng cọ lông cưng bằng kim loại cọ sạch với nước. Nêu như không có hiệu quả, hãy sử dụng chất tẩy rửa sơn thương mại nhưng bạn hãy kiểm tra trên một nốt nhỏ trước để chắc chắn chúng không làm hỏng gạch.Vết vẽ Graffiti: Mua thuốc tảy màu sơn xịt mà làm theo hướng dẫn.

Gỉ sắt:Dùng chất tẩy gia dụng , để 15 phút sau đó rửa sạch. Nếu như không có hiệu quả hãy dùng hỗn hợp 0,5kg axit oxalic với 4.5l nước. Để 5 phút sau đó rửa sạch. Bạn phải thử trên một diệnj tích nhỏ trước ể chắc chắn chúng không làm hỏng gạch

Tư vấn xây nhà 
Theo Gia Xay Dung