Xử lý một số sự cố hay gặp ở sàn gỗ


Điều quan trọng là phải xác định nguyên nhân gây ra các vết xước mặt sàn là gì, với các khu vực có mật độ đi lại lớn thì bạn có thể dùng thảm mềm
Với nhiều ưu điểm, ngày càng có nhiều gia định coi sàn gỗ là sự lựa chọn số 1 của mình khi quyết định chọn chất liệu cho sàn nhà. Một số hướng dẫn nhỏ sau đây sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho sàn gỗ nhà mình.
Các vết nứt:Sàn gỗ rất nhạy cảm với thời tiết xung quanh nên việc xuất hiện những vết nứt trên bề mặt là điều không thể tránh khỏi. Những vết nứt này thường xuất hiện trong điều kiện ẩm ướt hoặc khi không khí trở nên khô, thường là do dùng lò sưởi. Tốt nhất là bạn nên cố gắng giữ độ ẩm ở mức 30 đến 50%, điều này sẽ làm giảm tối thiểu sự co lại và gây nứt sàn gỗ.
Vết nước trên sàn:Không bao giờ được đặt trực tiếp cây cối lên sàn gỗ ngay cả khi chúng được đặt trên đĩa hứng nước dưới chậu hoa. Thay vào đó bạn hãy dùng kiềng ba chân để không khí có thể lưu thông. Việc này sẽ ngăn nước từ đĩa hứng làm hỏng sàn gỗ. Ngoài ra khi làm như vậy, việc phát hiện ra có nước trên sàn gỗ không sẽ trở nên dễ dàng rất nhiều.
Vết thảm:Khi bạn lật bỏ tấm thảm ra, bạn thường thấy màu sàn dưới tấm thảm trở nên khác biệt hoàn toàn so với các khu vực xung quanh. Nguyên nhân là do ánh sáng mặt trời tác động lên khu vực không có thảm và làm chúng bị biến màu. Để ngăn ngừa điều này xảy ra, bạn nên thường xuyên di chuyển làm và dùng lớp hoàn thiện có chất chống nắng cho mặt sàn.
Các vết xước:Điều quan trọng là phải xác định nguyên nhân gây ra các vết xước mặt sàn là gì, với các khu vực có mật độ đi lại lớn thì bạn có thể dùng thảm mềm. Bạn cũng có thể đánh bóng mặt sàn bằng một số loại đánh bóng chuyên dụng, tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi tiến hành bởi vì nếu như không nắm kĩ, bạn sẽ làm cho sàn nhà mình có những màu loang lổ.

Tư vấn xây nhà (Theo Gia Xay Dung)