Nhà bị nóng từ trên mái

Các nhà cao tầng, thường các tầng phía trên phải chịu sức nóng hấp thu mạnh từ trên cao, nên nóng như lò lửa, hầu như không sử dụng được hoặc chỉ sử dụng được vào buổi tối.




Nguyên nhân:

- Hiện tượng nhà bị nóng trên mái thường do giải pháp kết cấu mái và lựa chọn vật liệu cho mái không hợp lý ngay từ khi xây dựng công trình

Khắc phục:
- Nên sử dụng mái tôn kết hợp với trần giả che phía dưới (trong nhà). Mái tôn nên sử dụng loại tôn cao cấp (tôn 3 lớp - chống nóng, chống ồn), phía ngoài bề mặt nên sử dụng lớp sơn tĩnh điện. Phía trong nhà, dưới mái tôn nên làm trần giả treo, có thể làm bằng trần thạch cao hoặc trần nhựa. Ở khoảng giữa, nên để trống sao cho gió có thể thổi lùa qua. Cũng có thể nhồi xốp hoặc bông thuỷ tinh cách nhiệt vào khoảng hở này.

- Nếu là mái bằng, có thể sử dụng phương pháp tổ chức thoát nước mái thật tốt, sau đó làm hồ cảnh, vườn cây nhỏ vừa góp phần giảm bớt nhiệt độ vừa là nơi nghỉ ngơi thư giãn. Nếu không có điều kiện thì có thể sử dụng lớp gạch rỗng tôn nền, rồi lát bằng loại gạch chống nóng hữu hiệu ở trên. 

Lưu ý: khi chọn gạch lát phải cẩn thận vì nếu chọn loại có phẩm chất không tốt có thể gây ra hiện tượng đóng rêu, gây ra thấm dột cho nhà.

- Giải pháp quả cầu gió chỉ thực sự hữu hiệu khi quả cầu nằm đón hướng gió chính.

Theo VIETAA