Tách khỏi ồn ào

Đứng ra thuê căn biệt thự Pháp ở phố Phùng Khắc Khoan, gia chủ đã biến một vị trí trung tâm hoàn toàn tách biệt với sự ồn ào náo nhiệt thành thị để làm chốn kinh doanh và nơi ở lý tưởng. Với lợi thế yên tĩnh, tầng trệt được đầu tư kinh doanh dịch vụ Spa thư giãn. Tầng trên được làm thành hai khu ở cho hai người với mỗi đặc điểm cũng như tính cách rất khác nhau. Biệt thự Pháp luôn tạo cho ta cảm giác rất đặc biệt từ ngoài vào trong nên chủ nhà rất chú trọng và chăm sóc kỹ lưỡng các chi tiết. Tường hành lang là những hoạ tiết được vẽ bằng tay trên nền màu xanh nhẹ nhàng hài hoà với nền gạch ximăng vàng trắng rất điển hình của những căn nhà Pháp cũ. Tông màu chủ đạo của nội thất bên trong là màu trắng, nâu, vàng gợi cảm giác ấm cúng và thân thiện.
 
Phòng khách với bộ sofa dài trắng đỏ kết hợp với gối hoa trắng thể hiện sự tinh tế trong phong cách của chủ nhà. Điểm nhấn đặc biệt nhất của ngôi nhà là không gian bếp. Cửa sổ được mở rộng toàn bộ lấy ánh sáng khiến một gian bếp cũ kỹ, ẩm thấp và tối tăm trước kia trở thành một không gian sáng bừng, thoáng mát và sạch sẽ. Tủ bếp sử dụng chất liệu gỗ có vân thô mộc mạc, sàn được phủ bằng nệm cói sẽ thay đổi màu sắc khi đứng ở góc độ khác nhau kết hợp với những đồ dùng nhà bếp thân thiện thể hiện vị trí “bếp trưởng đặc biệt” của những chủ nhân, hứa hẹn những bữa ăn ngon và ấm áp tình thân.

Phòng ngủ của người anh nhẹ nhàng đơn giản với một số hoa văn tím điểm trên ga trải giường thể hiện sự lãng mạn, tinh tế và yêu đời. Phòng ngủ của cô em lại là một bất ngờ thứ hai ở căn nhà này với chiếc giường tròn tạo nên sự khác biệt sang trọng. Đồ đạc trong phòng được kết hợp khéo léo giữa đồ nội thất cổ điển với những đồ trang trí hiện đại rất xinh xắn.

Quan niệm ở nhà thuê là tạm thời ngắn hạn dường như không còn phù hợp trong cuộc sống năng động thời nay. Cho dù ở bất cứ nơi đâu việc tạo ra một tiêu chuẩn sống phù hợp luôn luôn mang lại những tác động tích cực giúp ta tận hưởng tối đa cuộc sống với không gian đẹp của riêng mình và cho những người thân yêu.
 
ngôi nhà phố tách khỏi ồn ào  
Bức ảnh bông hồng lớn tạo sự lãng mạn tương phản với tủ để đồ trên nền tường trắng.
 
ngôi nhà phố tách khỏi ồn ào  

Phòng khách được sử dụng tông màu trầm ấm kết hợp giữa các màu trắng, đỏ và nâu tạo cảm giác ấm cúng Các phối hợp màu tương phản của ghế sof giữa đỏ trắng và nâu tạo sự nổi bật Ngoài ra các hoạ tiết trên gối tô điểm thêm phần thú vị.
    
ngôi nhà phố tách khỏi ồn ào  

Phòng ngủ của người em có chiếc giường tròn lớn tạo sự nổi bật và là điểm nhấn chính của phòng ngủ một điểm thú vị của chiếc giường này là ta có thể nằm ở bất cứ góc nào của giường.

    ngôi nhà phố tách khỏi ồn ào

Góc cửa sổ được tô điểm bởi mảng tường đỏ nổi bật kết hợp với gương rèm và ghế kiểu cổ điển tạo sự sang trọng mang đúng tinh thần của biệt thự Pháp. Các hoạ tiết trang trí trên đèn ngủ tô điểm thêm cho không gian phòng ngủ.
 
ngôi nhà phố tách khỏi ồn ào  

Phòng ngủ người anh nhẹ nhàng và đơn giản với tông màu trầm ấm điểm một vài sắc độ tím trên ga trải giường.
    
ngôi nhà phố tách khỏi ồn ào  
 
ngôi nhà phố tách khỏi ồn ào

Kệ có bánh xe được dùng để đựng sách nhưng cũng có thể dùng làm kệ để đồ ăn đồ uống nhẹ vào những buổi tối lãng mạn.
 
ngôi nhà phố tách khỏi ồn ào

Nhìn không gian bếp nhẹ nhàng đơn giản nhưng tinh tế chú trọng sắp xếp dụng cụ làm bếp của từng khu vực để làm tốt vai trò của chủ nhà khi có thể nấu những món ngon thiết đãi bạn bè.

  ngôi nhà phố tách khỏi ồn ào  

Với những chi tiết tủ bếp kết hợp với chất liệu gỗ sàn đuợc phủ bằng nệm cói bàn ăn mộc mạc làm tôn lên bộ bát dĩa cũng như món ăn của chủ nhà.
 
(Theo SGTT)